Home Logo Gaming

Slider

MẸO NHẬN BIẾT CÓ THAI CHUẨN NHẤT

Chia sẻ mẹo giúp bạn nhận biết có thai chuẩn nhất mà không cần phải đến bệnh viện để kiếm tra.

MẸO NHẬN BIẾT CÓ THAI CHUẨN NHẤT


DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BẠN ĐÃ CÓ THAI LÀ GÌ?

  • Thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung: Chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn.
  • Ngực căng, cứng và đau: Khi phụ nữ mang thai trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có hiện tượng đau ngực, căng ngực và ngực cứng. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu thường gặp trước mỗi kì kinh nguyệt.
  • Mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức cả: Phụ nữ khi mang thai thường có biểu hiện mệt mỏi và buồn ngủ do lượng progesterone đột nhiên tăng cao hơn bình thường. 
  • Chảy máu hoặc rỉ máu: Một số phụ nữ chỉ thấy một lượng máu nhỏ, chỉ kéo dài chỉ từ 1 - 2 ngày vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. Đây cũng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đã mang thai. 
  • Chậm kinh: Một biểu hiện có thai chính xác nhất, khoảng 90% đó là chậm kinh sau khi quan hệ, nói chính xác là việc đến ngày đèn đỏ mà bạn không thấy gì cả. Thì đó chính là triệu chứng có thai rõ ràng nhất
- Nhưng vì sao lại chỉ nói nó chính xác khoảng 90%, bởi việc chậm kinh nguyệt đôi khi không hẳn do mang thai mà do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tâm trạng căng thẳng, stress thường xuyên, thói quen thức khuya hoặc những rối loạn về nội tiết tố nữ cũng là nguyên nhân kì kinh đến chậm.

- Để biết chính xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau ít nhất 10 ngày chậm kinh. Để chắc chắc hơn nữa, bạn có thể đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được các bác sĩ siêu âm chẩn đoán chính xác.
Lưu ý nhé: Nhưng nếu thấy đau kèm theo hiện tượng rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có thể đó là dấu hiệu của thai ngoài tử cung.



0

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© MeGameStudio