Home Logo Gaming

Slider

CPU điện thoại là gì? Có nên ép xung CPU không?

0
Chip điện thoại hay còn được gọi là CPU là một bộ phận quan trọng nhất của điện thoại, bạn có biết về cpu là gì và có nên ép xung CPU không.

CPU điện thoại là gì

CPU đầu tiên các bạn cứ hiểu nó đơn giản như mình nó như là một bộ não điều khiển mọi hoạt động của điện thoại bạn, vì vậy nó ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ xử lí của điện thoại bạn có nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào CPU.
Cpu điện thoại
Cpu điện thoại
Sức mạnh của một con CPU được đo bằng tốc độ xử lý thông tin, khả năng xử lý đồ họa và hình ảnh gọi chung là hiệu năng. Thông thường các bạn có thể dùng phần mềm để đo điểm Benchmark, còn dân không chuyên như mình thường nhìn vào số nhân, và tốc độ xử lí GHZ của chip.

Ở bài viết sau mình và các bạn sẽ cùng tìm hiểu thêm về các nhà cung cấp chip, và nên chọn CPU nào phù hợp với bạn.

Quay trở lại thông thường CPU có một con số được gọi là xung nhịp GHZ 1 trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến tốc độ điện thoại của bạn, khi bạn chơi game,.. Và đã có rất nhiều chứng minh cho việc xung nhịp CPU không bao giờ chạy tối đa mà nó chỉ dừng ở một mức nào đó ví dụ: bạn có một con chip xung nhịp là 2.6GHZ chẳng hạng thì máy bạn chỉ chạy được tối đa ở mức 2.3 đến 2.4GHZ thôi vì thế có nhiều bạn đã dùng đến biện pháp ép xung để có thể chạy tối đa được xung nhịp của chip vậy thì có ảnh hưởng gì không?

Ép xung tốt?

Ép xung sẽ giúp cho CPU điện thoại có thể hoạt động hết công suất giúp điện thoại bạn hoạt động nhanh hơn và chơi game đỡ lag hơn đó là điều chắc chắn. Nhưng nó chỉ tốt khi bạn biết cách làm và liều dùng hợp lí thôi.
Ép xung sẽ làm Chip bạn nóng lên nhanh chóng và nóng hơn bình thường bạn có thể cảm nhận được qua quá trình sử dụng vì thế nói không ảnh hưởng thì không đúng nên việc ép xung không nên làm thường xuyên và liên tục sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ Chip rất nhiều.
Lời khuyên: Nếu bạn muốn điện thoại bạn chạy nhanh hơn để xử lí tác vụ nặng như chơi game thì bạn vẫn có thể ép xung để chơi và chỉ dùng ép xung trong thời gian đó thôi mỗi ngày các bạn chơi tầm 1h đến 3h thì việc ép xung cũng sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến CPU. Nói không với việc ép xung liên tục gây ra tình trạng điện thoại nóng quá mức sẽ cực kì không tốt nhé.

Video chi tiết


0

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© MeGameStudio